Vài kinh nghiệm của một người đi xem nhà hàng ngày còn hơn cơm bữa.

Vài kinh nghiệm của một người đi xem nhà hàng ngày còn hơn cơm bữa.
1. Đừng chọn nhà bên ngoài đẹp mà bên trong bất tiện. Nên chọn nhà theo công năng sử dụng. Bởi vì bạn sống là sống nhờ công năng sử dụng nhà, sinh hoạt hàng ngày. Vẻ đẹp bên ngoài của ngôi nhà chỉ nhìn 1 lần rồi thôi. Dân đầu cơ lợi dụng điểm này tô trét rất đẹp bên ngoài để dễ bán.
2. Xem kỹ các vết nứt đã được tô trám nhưng nếu để ý vẫn thấy được. Đặt biệt các khu vực đất yếu như Bình Thạnh, Bình Chánh, Nhà Bè, Q2, Q12, Q7 (có nơi 45m sâu là bùn lỏng). Nếu nứt dọc cột nhà có khoảng hở trên 1cm tuyệt đối không mua. Khi vô xem nhà nên vào toalét nhấn nước bồn cầu tầng trệt, nếu nước xuống yếu có thể sàn bê tông đã bị nghiêng lệch do lún lệch. Nên mang theo trái bóng nhỏ hoặc viên bi thả xuống nền để cảm nhận độ nghiêng lệch, độ võng của các tầng. Những quận huyện có địa chất yếu nên hỏi kỹ về chịu tải bao nhiêu lầu; móng ép cừ, ép cọc bê tông hay khoan nhồi; độ chịu tải: khoan nhồi > ép cọc > ép cừ với cùng lực tĩnh tải (chưa kể hoạt tải).
3. Nên mua nhà có cả cửa sau thông thoáng rất tốt cho sức khỏe vì các mùi trong nhà dễ theo gió bay đi, "khí" không bị đọng lại, ẩm mốc vi khuẩn không có điều kiện phát triển.
4. Nhà có người già nên mua nhà đất rộng chứ không nên mua nhà cao tầng. Leo lầu cao ảnh hưởng đến xương khớp và tim mạch, huyết áp.
5. Nhà đất có tỉ lệ đẹp là chiều dài gấp 4 chiều rộng. Nhà sẽ có đủ ánh sáng giúp tiết kiệm điện mở đèn, bố trí công năng sẽ rất hợp lý, tiện lợi.
6. Bếp và toalét là 2 nơi được sử dụng nhiều nhất, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe gia chủ. Ưu tiên chọn nhà có toalét thoáng đãng, sạch sẽ, bồn cầu loại tốt, bếp thoáng có trổ lỗ gió. Không nên chọn nhà có phòng khách đẹp nhưng bếp và toalét bí, kém thoáng.
7. Nếu chuẩn bị xây nhà, nên tham vấn kỹ Kiến trúc sư và nhờ họ thiết kế sẽ tận dụng được ưu điểm của mảnh đất tốt, hạn chế khuyết điểm của mảnh đất xấu, các phòng chức năng bố trí hợp lý với kích thước chuẩn xác. Chi phí thiết kế không đáng kể so với giá trị lớn mà bạn thu được nhờ nhà có thiết kế đẹp tiện lợi. Nhà có lợi thế so sánh rất lớn, bán được giá cao hơn nhiều.
Vài kinh nghiệm như trên. Mong được góp ý và bổ sung ạ.
Chúc các quý khách hàng mua được nhà ưng ý.
Chào thân ái và quyết thắng.
Nguồn: internet

Comments

Popular Posts