Bí quyết 3: Hướng về nhau thay vì quay lưng lại với nhau

Khi các cặp vợ chồng chịu nói chuyện phiếm với nhau, họ sẽ sống hạnh phúc. Những đôi lứa nào có ý định ly hôn hoặc chung sống không êm ấm, những phút giây gắn bó ngắn ngủi ấy rất hiếm hoi.
Sự lãng mạn trong đời thường được nuôi sống bằng những điều hết sức bình dị giúp hai vợ chồng gắn bó với nhau. Mỗi khi bạn thể hiện sự trân trọng đối với người bạn đời, tức là bạn đang giữ cho sự lãng mạn tồn tại giữa guồng quay cuộc sống thường nhật.
Sự lãng mạn được bồi đắp bằng chính những lúc người vợ quay sang hỏi người chồng khi cả hai đang đi mua sắm trong siêu thị “Ở nhà hết thuốc tẩy chưa anh?” và người chồng trả lời “Anh không biết nữa. Thôi anh cứ mua để sẵn”, thay vì chỉ nhún vai thờ ơ.
Tình cảm lớn dần lên khi bạn biết người bạn đời hôm nay có một ngày làm việc không vui và bạn dành ra 60 giây trong quỹ thời gian của mình để lại lời nhắn chia sẻ vào hộp thư thoại của cô ấy / anh ấy.
Tình cảm lớn dần lên khi vợ bạn thỏ thẻ vào buổi sáng rằng “Tối qua em gặp cơn ác mộng tồi tệ chưa từng thấy”, và bạn đáp “Anh đang vội lắm, nhưng giờ em cứ kể đi, tối nay mình sẽ nói thêm về cơn ác mộng của em”, thay vì “Anh không có thì giờ đâu!”.
Trong tất cả những trường hợp trên, người chồng và người vợ đều chọn cách hướng về nhau thay vì quay lưng lại với nhau. Hành động hướng về nhau là nền tảng của sự kết nối bền chặt giữa hai vợ chồng về mặt cảm xúc, sự lãng mạn, niềm đam mê và đời sống tình dục viên mãn.
Hướng về nhau từ những điều nhỏ nhặt cũng là cách thức duy trì cảm xúc lãng mạn lâu dài. Nhiều người cứ tưởng bí quyết nối lại sợi dây tình cảm với người bạn đời phải là bữa tối dưới ánh nến hoặc kỳ nghỉ trên biển. Nhưng thật ra, bí quyết ấy chính là ý thức hướng về nhau từng chút một, mỗi ngày.
Những cặp vợ chồng ít quan tâm đến nhu cầu cảm xúc của nhau thường là do vô tâm chứ không phải cố ý. Vì vậy hãy nhớ, việc bạn sẵn lòng giúp đỡ nhau sẽ giúp hôn nhân bền chặt hơn, say mê hơn cả một kỳ nghỉ xa hoa. Hãy làm cho việc hướng về nhau trở thành một phần tất yếu của cuộc sống và không có gì là khó khăn cả.
Bạn có thể duy trì “tài khoản ngân hàng tình cảm” của mình bằng cách, thay vì mải đay nghiến những gì người bạn đời chưa làm được trong quá khứ, hãy tập trung vào những điều bạn muốn có ở hiện tại. Chẳng hạn bạn sẽ nói “Anh/em muốn có em/anh ở bên cạnh khi cả hai cùng dự tiệc”, chứ không phải “Em/anh luôn bỏ rơi anh/em”.
Điều mà lời thăm hỏi “Ngày hôm nay của anh/em thế nào?” mang lại cho hôn nhân chính là giải tỏa những căng thẳng không bắt nguồn từ cuộc hôn nhân ấy.
Một ngày, bạn có thể dành ra hai mươi đến ba mươi phút để chuyện trò cùng nhau. Quy luật chính yếu là hãy trao đổi bất kỳ chuyện gì, trừ cuộc hôn nhân của hai người. Đây không phải lúc giải quyết mâu thuẫn. Đây là cơ hội để hai người trở thành chỗ dựa cảm xúc cho nhau.
Kỹ thuật lắng nghe có thể mang lại lợi ích to lớn nếu cuộc tranh luận không nhằm mục đích công kích nhau. Thường thì người bạn đời không có ý định nhờ bạn đưa ra giải pháp – tốt nhất bạn nên làm thính giả trung thành, hoặc chỉ đơn giản là nơi để người ấy trút bầu tâm sự.
Phụ nữ thường nhạy cảm với việc đưa ra lời khuyên hơn nam giới. Khi người vợ kể cho chồng nghe về vấn đề cô ấy đang đối mặt, nếu anh chồng lập tức đưa ra lời khuyên, cô ấy sẽ có cảm giác tiêu cực. Thay vào đó, cô mong được nghe anh bày tỏ sự thấu hiểu và cảm thông.
Các ông chồng lại dễ chịu hơn nhiều khi nhận được ý kiến từ vợ, vì thế các bà vợ hoàn toàn có thể đưa ra những lời khuyên nhẹ nhàng. Tuy nhiên, khi người chồng trải lòng với vợ về khó khăn của mình trong công việc, anh vẫn thích được vợ thông cảm hơn là nghe vợ đề xuất giải pháp.
Nam giới thường tin rằng khi vợ gặp rắc rối, mình nên là người giải quyết vấn đề. Gánh nặng này sẽ được dỡ bỏ khi họ nhận ra rằng trách nhiệm đó không cần thiết, và những gì vợ họ muốn hoàn toàn ngược lại.
Cách hay nhất để bạn ghi điểm với người bạn đời là đừng cố giải quyết vấn đề của họ.
Khi hai vợ chồng thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau, bạn sẽ biết trân trọng quan điểm của đối phương dù có đồng ý với nó hay không. Khi có sự mất cân bằng về vai trò giữa vợ và chồng, bạn sẽ phải đối mặt với căng thẳng lớn trong hôn nhân.

Comments

Popular Posts